Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Khảo sát và đặt thuộc tính bảng

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Khảo sát và đặt thuộc tính bảng


Bảng có tập thuộc tính riêng. Ta sẽ khảo sát một vài thuộc tính, gồm Subdatasheet Expanded, Description, Default View, Filter, Order By, Filter On Load, và Order By On Load. Nói chung, các thuộc tính này tác động lên toàn bộ bảng. Subdatasheet Expanded là thuộc tính yes/no, cho biết bảng ở phía nhiều của quan hệ có thể được hiển thị trên từng dòng hay không. Description là chú thích cho bảng. Default View là góc nhìn mặc định, ban đầu là “Datasheet”. Thuộc tính Filter đặc tả việc tự động áp đặt tiêu chuẩn lọc khi bạn mở bảng ở góc nhìn Datasheet. Thuộc tính Order By cho phép bạn đặc tả một cột qua đó bảng sẽ được sắp bất kỳ khi nào bảng được mở. Giá trị yes/no cho các thuộc tính Filter On Load và Order By On Load xác định xem bảng có được lọc hay sắp xếp khi được mở ở góc nhìn Datasheet không – dựa trên giá trị của các thuộc tính liên quan là Filter và Order By. Hãy trải nghiệm các thuộc tính này bằng cách làm theo các bước trong bài tập kế.

BÀI TẬP 3.14: ĐẶT THUỘC TÍNH BẢNG

1. Đầu tiên, hãy đóng tất cả tabs trong cơ sở dữ liệu Chương 3.

2. Kích phải tblEmployeeDivision rồi kích Design View trong pop-up menu.

3. Kích lệnh Property Sheet trong nhóm Show/Hide thuộc tab ngữ cảnh DESIGN. Khung thuộc tính Property Sheet xuất hiện.

4. Kéo cạnh trái của khung Property Sheet sang trái để thấy đầy đủ nội dung trường Description (Company division’s location, địa điểm chi nhánh công ty).

5. Kích thuộc tính Order By rồi gõ DivisionCity để tự động hiển thị bảng theo thứ tự tên công ty khi mở bảng.

6. Đảm bảo giá trị Order By On Load là Yes (xem Hình 3.17).

Hình 3.17 Đặt thuộc tính bảng.

7. Kích nút Datasheet View trong nhóm Views thuộc tab ngữ cảnh DESIGN. Kích Yes khi được nhắc lưu bảng. Datasheet mở theo thứ tự từ điển của tên thành phố (xem Hình 3.18).

Hình 3.18 Tự động sắp bảng.

8. Hãy trở về trạng thái thuộc tính bảng ban đầu: Kích nút Design View thuộc nhóm Views ở biên trái dải lệnh.

9. Kích kép thuộc tính Order By rồi nhấn Del để xóa giá trị đó. Kích nút Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar để lưu.

10. Kích nút đóng X trên thanh tiêu đề Property Sheet rồi kích nút Datasheet View để hiển thị lại bảng tblEmployeeDivision. Để ý bảng đã trở về thứ tự ban đầu – theo khóa chính.

11. Đóng bảng: Kích phải tblEmployeeDivision tab rồi kích Close All.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét