Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 3 - Ẩn và hiện tên đối tượng

James Perry, Richard Newmark


Chương 3
Tạo, nhập liệu, và hiển thị bảng


Ẩn và hiện tên đối tượng


Bạn có thể ẩn một số hay tất cả các nhóm trong một phân loại. Nhớ là trước đây trong chương bạn có thể kích phải đối tượng bất kỳ trong nhóm rồi kích Hide in this Group (ẩn trong nhóm này) từ pop-up menu. Thường thì thao tác này sẽ làm đối tượng mờ đi trong nhóm. Cũng nhớ rằng bạn có thể khiến nhóm ẩn bất kỳ biến mất khỏi danh sách đối tượng. Hai bài tập Thử nghiệm sau đây sẽ đưa bạn đi qua quá trình hai bước này.

Thử nghiệm đầu tiên sẽ làm mờ đối tượng, chuẩn bị cho việc làm ẩn nó. Thử nghiệm thứ hai sẽ làm tên của đối tượng mờ biến mất khỏi danh sách đối tượng trong Navigation Pane.

THỬ NGHIỆM

Hãy làm mờ một đối tượng bảng trong Navigation Pane: Với cơ sở dữ liệu Chương 3 đang mở và mọi cửa sổ tab được đóng, kích phải tblEmployeeTitle trong Navigation Pane. Kích Hide in this Group. Hãy chọn một bảng khác để xác thực rằng tblEmployeeTitle đã bị mờ: Kích tblEmployee trong Navigation Pane. Trừ phi bạn đã đặt tùy chọn cho Navigation Pane không hiển thị các đối tượng ẩn, tên bảng sẽ bị mờ nhưng vẫn khả kiến trong danh sách Navigation Pane.

THỬ NGHIỆM

Hãy làm tên bảng biến mất: Kích phải menu của Navigation Pane ở trên đỉnh của nó rồi kích lệnh Navigation Options trong danh sách pop-up. Hộp thoại Navigation Options xuất hiện. Xóa ô Show Hidden Objects bằng cách kích nó, nếu cần, để xóa đánh dấu. Kích OK. Để ý rằng bảng bị ẩn tblEmployeeTitle không còn xuất hiện trong nhóm Tables. Hãy làm lại hai bài tập Thử nghiệm này để đảo ngược điều bạn vừa làm và khiến cho tblEmployeeTitle tái xuất hiện. Đầu tiên, hãy đánh dấu ô Show Hidden Objects trong Thử nghiệm thứ hai, rồi làm lại Thử nghiệm đầu tiên (kích Unhide in this Group).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét