Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Vài hướng dẫn để thiết kế tốt báo cáo

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Vài hướng dẫn để thiết kế tốt báo cáo


Có rất nhiều bài viết về cách tạo báo cáo hấp dẫn, dễ hiểu, và hữu ích. Ở chương trước ta đã liệt kê một vài hướng dẫn thiết kế form tốt. Tương tự, bạn cần nhớ một vài hướng dẫn khi tạo báo cáo. Trước khi đọc các hướng dẫn này, điều quan trọng nhất là xem ai sẽ đọc báo cáo và đọc với mục đích gì. Cần thiết kế báo cáo để người đọc có thể tìm thấy thông tin dễ dàng và nhanh chóng. Chẳng hạn, việc tạo báo cáo nhân viên theo chi nhánh kèm số điện thoại của họ sẽ tuyệt vời cho người quản lý chi nhánh muốn có danh sách nhân viên làm việc cho họ kèm các thông tin cơ bản. Tuy nhiên, báo cáo đó không phải là một danh bạ điện thoại hữu ích vì ta phải biết nhân viên đó làm việc ở chi nhánh nào mới có thể tìm được số điện thoại của họ. Nếu báo cáo có lượng bạn đọc đông đảo chẳng hạn hầu hết nhân viên trong công ty, cần tuân thủ mọi tiêu chuẩn và qui tắc thiết kế của công ty (chẳng hạn phải có biểu tượng công ty ở đầu mỗi trang, thông tin lưu ý về tính bảo mật của công ty ở cuối mỗi trang, …) Các hướng dẫn sau sẽ hữu ích cho dù người đọc của bạn là ai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét