Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Tạo bài trí thành phần điều khiển dạng bảng

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Tạo bài trí thành phần điều khiển dạng bảng


Nhãn và các trường cơ sở dữ liệu xuất hiện trong báo cáo đều được gọi là thành phần điều khiển. Nhãn bên trái ô văn bản được gọi là thành phần điều khiển không bị ràng buộc (unbound controls) vì chúng không thay đổi khi chuyển từ bản ghi cơ sở dữ liệu này sang bản ghi cơ sở dữ liệu kế - chúng cố định. Thành phần điều khiển kết hợp với sự thay đổi giá trị trường cơ sở dữ liệu được gọi là thành phần điều khiển bị ràng buộc (bound controls) vì từng thành phần điều khiển bị ràng buộc, hay hiển thị, một trường cơ sở dữ liệu. Kiểu thành phần điều khiển thứ ba được gọi là thành phần điều khiển tính toán (calculated control), có thể chứa biểu thức tính giá trị dựa trên các thành phần điều khiển khác trong báo cáo. Ta sẽ đưa thành phần điều khiển tính toán vào báo cáo trễ hơn một tí trong chương này.

BÀI TẬP 6.15: TẠO BÀI TRÍ THÀNH PHẦN ĐIỀU KHIỂN DẠNG BẢNG TỪ CÁC THÀNH PHẦN ĐIỀU KHIỂN ĐỘC LẬP

1. Với báo cáo đang ở góc nhìn Design, kích và kéo chuột bao mọi thành phần điều khiển trên báo cáo. Trước khi nhả chuột, một đường đứt nét sẽ bao quanh mọi thành phần điều khiển. (Bạn cũng có thể kích Ctrl+A để chọn mọi thành phần điều khiển trong dải Detail.) Nhả chuột để chọn tất cả các thành phần điều khiển trong báo cáo – cả không bị ràng buộc lẫn bị ràng buộc. Nếu bạn sót một vài thành phần điều khiển, giữ phím Shift rồi kích thành phần điều khiển bị sót để đưa chúng vào tập thành phần điều khiển được chọn. Nhớ kích cả thành phần điều khiển bị ràng buộc lẫn không bị ràng buộc.

2. Kích tab ngữ cảnh Arrange rồi kích Tabular trong nhóm Table. Các thành phần điều khiển được đưa vào hai dòng trong đó các thành phần điều khiển ở trong đầu đề trang và các thành phần điều khiển bị ràng buộc ở trong phần Detail.

3. Đã có nhiều thay đổi. Hãy lưu báo cáo: Kích Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar, gõ MyInventoryReport vào ô văn bản Save As, rồi kích OK. Access sẽ đặt tên và lưu báo cáo.

4. Kích vùng trống trong phần Detail của báo cáo rồi kéo chuột bao quanh mọi thành phần điều khiển bị ràng buộc.

5. Chuyển đến cạnh trên của thành phần điều khiển bất kỳ. Khi chuột trở thành mũi tên bốn đầu, kéo lên trên cho đến khi các thành phần điều khiển chạm dải Detail. Nhả chuột. Hành động này sẽ giảm khoảng trống giữa các dòng bản ghi cơ sở dữ liệu chi tiết bên trong báo cáo (xem Hình 6.13).

Hình 6.13 Đưa các thành phần điều khiển vào bài trí dạng bảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét