Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Thêm dấu sang trang trước từng phần

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Thêm dấu sang trang trước từng phần


Báo cáo chứa nhiều nhóm và thông tin tổng kết nhóm có thể dễ đọc hơn nếu bạn bắt đầu từng nhóm hay từng phần trên một trang mới. Mặc dù bạn có thể thêm bằng tay dấu sang trang, Access có thể tự động chèn dấu sang trang bằng cách sửa thuộc tính Force New Page. Thuộc tính đó, trong nhiều thuộc tính khác, có thể tìm thấy bằng cách mở Property Sheet trong lúc báo cáo được hiển thị ở góc nhìn Design.

BÀI TẬP 6.19: THÊM DẤU SANG TRANG VÀO MỘT PHẦN

1. Với MyInventoryReport hiển thị ở góc nhìn Design, kích dải CountryName Header để làm nổi bật nó. Dải sẽ chuyển thành màu đưa đến cho biết bạn đã chọn nó.

2. Kích nút Property Sheet trong nhóm Tools thuộc tab ngữ cảnh Design.

3. Kích Format tab trong Property Sheet. Kích thuộc tính Force New Page, kích mũi tên danh sách bên phải giá trị của nó, rồi kích Before Section (xem Hình 6.18).

Hình 6.18 Đặt thuộc tính Force New Page.

4. Đóng Property Sheet rồi kích Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar để lưu mọi thay đổi bạn đã thực hiện kể từ lần lưu báo cáo trước.

Với thuộc tính Force New Page được đặt về “Before Section”, Access sẽ sang trang mới mỗi lần in một đầu đề nhóm mới. Vì thế, các sản phẩm ở từng nước sẽ bắt đầu trên một trang mới. Hãy duyệt lại báo cáo bạn đã tạo ở góc nhìn Print Preview để đảm bảo tính chính xác và hợp lý cho đến nay.

THỬ NGHIỆM

Kích phải MyInventoryReport rồi kích Print Preview trong pop-up menu. Access sẽ hiển thị báo cáo như khi bạn in ra giấy. Trang đầu tiên hiển thị ba sản phẩm ở Brazil. Kích nút sang trang kế Next Page để duyệt trang thứ hai của báo cáo. Bạn sẽ thấy 15 sản phẩm ở China. Kích phải MyInventoryReport rồi kích Design View trong pop-up menu.

Ở góc nhìn Design nhãn của từng cột xuất hiện trong Page Header. Vì từng nhóm bây giờ xuất hiện trên một trang mới, đầu đề trang sẽ xuất hiện trên dòng đầu tiên của từng nhóm. Trước đây, các cột trong nhiều nhóm khác nhau không có đầu đề cột ở ngay trên cột nhóm vì nhiều nhóm không xuất hiện trên trang mới. Một cách đặt đầu đề cột trên từng nhóm là chuyển nhãn từ phần Page Header vào phần Group Header của CountryName.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét