Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Chọn trường từ các bảng liên quan

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Chọn trường từ các bảng liên quan


Bảng tblInventory có quan hệ với một số bảng khác, nhưng tblCountry đặc biệt quan trọng với báo cáo bạn đang tạo. Nó chứa tên nước xuất khẩu mặt hàng tồn kho. Để ý rằng một khi bạn chọn một bảng để đưa vào báo cáo, một khung khác sẽ mở ra trong Field List với đầu đề Fields available in related tables (Những trường khả dụng trong các bảng liên quan). Access biết các bảng đó có quan hệ với tblInventory nhờ các quan hệ ban đầu được định nghĩa trong cửa sổ Relationships – quan hệ khóa chính khóa ngoại giữa các cặp bảng. Để đưa trường vào báo cáo, chỉ việc chọn một hay nhiều trường trong bảng liên quan. Access sẽ làm phần còn lại bằng cách đưa vào báo cáo chỉ những trường bạn chọn trong các dòng mà khóa chính khớp khóa ngoại.

BÀI TẬP 6.14: ĐƯA TRƯỜNG LIÊN QUAN TỪ BẢNG KHÁC VÀO BÁO CÁO

1. Kích nút mở rộng (+) bên trái tên bảng tblCountry trong khung Fields available in related tables để hiển thị các tên trường của nó.

2. Kích kép CountryName để đưa trường đó vào báo cáo. Access sẽ đưa tblCountry vào khung Field List có đầu đề Fields available for this view (Những trường khả dụng cho góc nhìn này).

3. Trường vừa thêm CountryName vẫn được làm nổi bật và có thể chưa ở vị trí đúng. Di chuột lên ô văn bản CountryName (nền trắng). Khi chuột trở thành mũi tên bốn đầu, kích và kéo trường cùng nhãn đi kèm đến vị trí ở trên ô văn bản Beverage (xem Hình 6.12).

Hình 6.12 Tạo báo cáo ở góc nhìn Design.

4. Kích nút Add Existing Fields trong nhóm Tools thuộc Design tab để đóng khung Field List.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét