Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Tạo phác thảo đầu tiên của một báo cáo hóa đơn

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Tạo phác thảo đầu tiên của một báo cáo hóa đơn


Khi bạn muốn bố trí các trường theo một cách đặc biệt và có toàn quyền kiểm soát về vị trí và thuộc tính của chúng, tạo báo cáo từ đầu đôi khi là cách tốt nhất. Ta làm vậy ở đây để tối tiểu công việc. Một cách khác, bạn đã có thể tạo báo cáo dùng Report Wizard, nhưng thực nghiệm việc tạo báo cáo hóa đơn dùng và không dùng Report Wizard đã chỉ ra rằng cách tốt nhất là không dùng Report Wizard. Nếu bạn muốn dùng Report Wizard cho báo cáo này, cũng được thôi. Nhưng bạn phải cắt dán nhiều thành phần điều khiển để bố trí lại chúng vào vị trí thích hợp. Vì thế dùng báo cáo trống đôi khi sẽ tốt hơn. Bạn có nhiều quyền kiểm soát về việc tạo và bài trí báo cáo ngay từ đầu.

BÀI TẬP 6.22:  TẠO BÁO CÁO DỰA TRÊN TRUY VẤN

1. Kích Create tab rồi kích Report Design trong nhóm Reports.

2. Kích Property Sheet trong nhóm Tools thuộc tab ngữ cảnh Design để mở nó, nếu cần. Đảm bảo đối tượng Report được chọn trong ô danh sách ở đỉnh của khung thuộc tính, kích Data tab của Property Sheet, kích thuộc tính Record Source, kích mũi tên danh sách ở bên phải thuộc tính, rồi kích qryInvoiceReport. Hành động này sẽ đặt nguồn dữ liệu báo cáo là truy vấn đó.

3. Kích nút Property Sheet để đóng khung Property Sheet.

4. Nếu cần, kích Group & Sort trong nhóm Grouping & Totals thuộc tab ngữ cảnh Design. Khung Group, Sort, and Total mở lên ở đáy cửa sổ thiết kế.

5. Kích Add a group, kích InvoiceID, kích More trong danh sách Group on, kích mũi tên danh sách without a footer section, rồi kích with a footer section để thêm chân nhóm.

6. Cuộn xuống dưới thiết kế rồi kéo dải InvoiceID Footer lên trên cho đến khi nó cách dải Detail khoảng hai inches (xem thước  bên trái) (xem Hình 6.22).

Hình 6.22 Báo cáo trống với đầu và chân nhóm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét