Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Sửa các thuộc tính của báo cáo

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Sửa các thuộc tính của báo cáo


Mọi báo cáo bạn tạo trong Access có hàng trăm thuộc tính có thể đặt. Bạn có thể đặt các thuộc tính trên toàn báo cáo như đầu và chân trang, góc nhìn mặc định, và tiêu đề tab (văn bản xuất hiện trong tab báo cáo). Thật ra, mọi đối tượng trên báo cáo đều có tập thuộc tính riêng bạn có thể đặt. Mặc dù không phải đặt nhiều thuộc tính, các thành phần điều khiển của báo cáo sẽ trông đẹp hơn nếu bạn đặt một vài thuộc tính chẳng hạn số lượng trung bình mặt hàng hiện có cần ở dạng dễ đọc hơn. Việc thiết đặt các thành phần điều khiển là giống nhau cho dù đó là đầu đề báo cáo, đầu đề nhó, hay một thành phần điều khiển bị ràng buộc đơn lẻ. Hãy hiển thị báo cáo ở góc nhìn Design, kích đối tượng, mở Property Sheet, rồi sửa một hay nhiều thuộc tính đã chọn. Trong bài tập kế, bạn sẽ đặt thuộc tính để mở báo cáo ở góc nhìn Print Preview theo mặc định và sửa thuộc tính hiển thị số lượng trung bình mặt hàng hiện có ở chân nhóm.

BÀI TẬP 6.20: SỬA THUỘC TÍNH BÁO CÁO

1. Với MyInventoryReport hiển thị ở góc nhìn Design, kích Property Sheet trong nhóm Tools thuộc tab ngữ cảnh Design để mở Property Sheet, nếu cần.

2. Kích mũi tên của ô danh sách Selection type ở đỉnh của Property Sheet. Kích Report. (Bạn có thể phải cuộn danh sách. Danh sách được sắp theo thứ tự từ điển.)

3. Kích Format tab, nếu cần, kích thuộc tính Default View, kích mũi tên ô danh sách của nó, rồi kích Print Preview. Từ nay về sau, theo mặc định báo cáo sẽ mở ở góc nhìn Print Preview.

4. Kích mũi tên của ô danh sách Selection type ở đỉnh của Property Sheet. Kích AccessTotalsUnitsOnHand, rồi kích Format tab, nếu cần.

5. Kích thuộc tính Format, kích mũi tên ô danh sách của nó, rồi kích Standard. Chọn lựa định dạng Standard sẽ hiển thị số với dấu phẩy (phân cách hàng ngàn) khi cần.

6. Kích thuộc tính số chữ số thập phân Decimal Places rồi gõ 0, nếu cần.

7. Kích Save trong thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar, kích phải MyInventoryReport tab, rồi kích Close All trong pop-up menu.

8. Kích kép MyInventoryReport trong Navigation Pane. Để ý báo cáo mở ở góc nhìn Print Preview theo mặc định. Cũng để ý số lượng trung bình mặt hàng hiện có được hiển thị hợp lý. (Bạn có thể phải tăng độ phóng để xem chi tiết báo cáo.)

9. Kích phải MyInventoryReport tab rồi kích Design View. Nhấn F4 để đóng Property Sheet và vẫn để báo cáo mở chuẩn bị cho bài tập kế.

Có một số thuộc tính khả dụng trong Property Sheet cho mọi thành phần điều khiển. Bạn có thể trải nghiệm việc thay đổi một số trong chúng. Bạn nên lưu báo cáo trước khi thử nghiệm để phòng trường hợp bạn muốn trở về định dạng báo cáo ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét