Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Tạo báo cáo nhiều bảng dựa trên câu truy vấn

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Tạo báo cáo nhiều bảng dựa trên câu truy vấn


Mặc dù ngày càng nhiều công ty dùng phương tiện trao đổi dữ liệu điện tử, nhiều công ty vẫn muốn nhận hóa đơn in giấy. Chức năng báo cáo Access cung cấp mọi công cụ cần thiết để tạo hóa đơn có định dạng đẹp. Vì một trong những cột hóa đơn là trường giá thành (số lượng nhân đơn giá trừ giảm giá), bước đầu tiên trong việc tạo báo cáo hóa đơn là tạo truy vấn thu thập thông tin lưu trữ giao dịch bán hàng được lưu trong tblCustomer, tblEmployee, tblInventory, tblInvoice, và tblInvoiceLine. Ta bỏ qua các bảng liên quan khác chẳng hạn tblShippers để đơn giản hóa báo cáo hóa đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét