Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 5 - Chỉ định form khởi đầu

James Perry, Richard Newmark


Chương 5
Tạo và dùng forms


Chỉ định form khởi đầu


Vì form điều hướng thật sự là cánh cổng đi vào phần cơ sở dữ liệu còn lại, bạn cũng có thể muốn tự động hiển thị nó khi cơ sở dữ liệu được mở lên. Bằng cách đó, người dùng không phải nhọc công tìm mở form điều hướng. Bài tập cuối chỉ bạn cách tự động mở form điều hướng.

BÀI TẬP 5.30: BIẾN FORM ĐIỀU HƯỚNG THÀNH FORM KHỞI ĐẦU

1. Kích File tab để mở góc nhìn hậu trường Backstage rồi kích Options tab. Hộp thoại Access Options hiện lên.

2. Kích Current Database ở khung bên trái. Các thiết đặt cho cơ sở dữ liệu hiện hành hiện lên.

3. Dưới đầu đề Application Options ở phần trên hộp thoại, hãy tìm ô danh sách Display Form. Kích mũi tên ô danh sách Display Form rồi kích MyOpeningForm (trong trường hợp này) để chỉ định đây là form tự động mở (xem Hình 5.32).

Hình 5.32 Chọn form khởi đầu cho cơ sở dữ liệu.

4. Kích OK để đóng hộp thoại Access Options. Một hộp thoại xuất hiện nhắc bạn phải đóng cơ sở dữ liệu để tùy chọn trên trở nên có tác dụng. Kích OK để đóng và xác nhận hộp thoại đó.

Nếu bạn thật sự không muốn người dùng nhìn thấy các đối tượng cơ sở dữ liệu, bạn có thể che Navigation Pane và hướng dẫn người dùng luôn dùng form điều hướng để làm việc. Dĩ nhiên, ứng dụng được xây dựng trong chương này sẽ cần nhiều báo cáo và các đối tượng khác nữa. Một khi các báo cáo và forms đã sẵn sàng, bạn có thể sửa form điều hướng để thêm các tabs mới cho báo cáo và forms mới thêm. Bài tập Thử nghiệm cuối cùng sẽ đóng cơ sở dữ liệu rồi mở lại để đảm bảo form điều hướng sẽ tự động mở.

THỬ NGHIỆM

Hãy thử nghiệm form điều hướng khởi động của bạn. Hãy đóng cơ sở dữ liệu. Kích File tab rồi kích Close. Kích tên cơ sở dữ liệu trong danh sách các cơ sở dữ liệu được mở gần đây – nó cần ở đầu danh sách. Form điều hướng sẽ tự động hiển thị! Bạn vừa hoàn thành công việc của chương. Hãy đóng cơ sở dữ liệu Chương 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét