Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Tạo báo cáo trống rồi thêm trường

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Tạo báo cáo trống rồi thêm trường


Để bắt đầu tạo báo cáo ở góc nhìn Design, bạn có hai lựa chọn: Trong nhóm Reports thuộc Create tab bạn có thể (1) Kích Blank Report và hiển thị nó ở góc nhìn Design hay (2) Kích Report Design. Cả hai cách đều cho cùng kết quả. Báo cáo bạn sẽ tạo, từng bước một, sẽ hiển thị tồn kho sản phẩm nhóm theo nước sản xuất. Nhóm sản phẩm sẽ được sắp theo tên sản phẩm, và số sản phẩm trung bình hiện có sẽ xuất hiện ở cuối mỗi nhóm. Đầu tiên, hãy tạo báo cáo trống ở góc nhìn Design bằng việc thực hiện bài tập sau.

BÀI TẬP 6.13: MỞ MỘT BÁO CÁO TRỐNG Ở GÓC NHÌN DESIGN RỒI THÊM TRƯỜNG

1. Kích Create tab rồi kích Report Design trong nhóm Reports. Access sẽ tạo một báo cáo trống ở góc nhìn Design và hiển thị danh sách bảng và các trường chúng chứa.

2. Nếu khung Field List không mở lên, kích Add Existing Fields trong nhóm Tools thuộc tab ngữ cảnh Design. (Nếu không có bảng nào xuất hiện trong khung Field List, thì kích siêu liên kết Show all tables.)

3. Kích nút mở rộng (+) bên trái tên bảng tblInventory trong khung Field List để hiển thị các tên trường trong bảng.

4. Kích kép các trên trường sau trong tblInventory để đưa chúng vào báo cáo: loại thức uống Beverage, tên mặt hàng ItemName, đơn giá UnitPrice, số lượng hiện có UnitsOnHand, có caffeine không Caffeinated, và có ướp hương liệu không Flavored. Access sẽ đưa các trường đã chọn vào báo cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét