Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Áp dụng định dạng có điều kiện vào một thành phần điều khiển

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Áp dụng định dạng có điều kiện vào một thành phần điều khiển


Định dạng bạn đã áp dụng vào số lượng trung bình mặt hàng hiện có là định dạng tĩnh. Nghĩa là, định dạng sẽ không đổi trừ phi bạn sửa nó bằng tay. Kế đến, bạn sẽ áp dụng định dạng có điều kiện vào thành phần điều khiển. Bạn đã biết thuật ngữ này ở chương Forms. Nhắc lại, định dạng có điều kiện được áp dụng khi giá trị của thành phần điều khiển thỏa một qui định hay giá trị cụ thể. Chẳng hạn, bạn có thể đặt định dạng có điều kiện để in đậm thời điểm khi đã quá hạn 60 ngày. Hay thành phần điều khiển có thể hiển thị bằng một màu khác để thu hút sự quan tâm khi giá trị đó bất thường. Trong MyInventoryReport, có thể sẽ hữu ích nếu làm nổi bật mức tồn kho (số lượng hiện có) nào thấp hơn giá trị khởi động đặt hàng đã định. Định dạng có điều kiện cho mức tồn kho thấp bất thường có thể là in đậm, in nghiêng, hay cả hai chẳng hạn. Điều đó có thể khiến nhân viên mua sắm để ý đến các giá trị định dạng bất thường. Thực nghiệm định danh có điều kiện cho các giá trị báo cáo sẽ làm sáng tỏ khái niệm này.

BÀI TẬP 6.21: ÁP DỤNG ĐỊNH DẠNG CÓ ĐIỀU KIỆN CHO MỘT THÀNH PHẦN ĐIỀU KHIỂN BÁO CÁO

1. Kích phải UnitsOnHand trong dải Detail rồi kích Conditional Formatting. Nếu bạn kích phải nhầm nhãn UnitsOnHand trong Page Header, chỉ việc nhấn Esc rồi làm lại với thành phần điều khiển bị ràng buộc trong phần Detail của báo cáo. Hộp thoại Conditional Formatting xuất hiện.

2. Kích New Rule. Kích mũi tên ở ô danh sách thứ hai rồi kích less than (nhỏ hơn) trong danh sách giá trị.

3. Nhấn Tab rồi gõ 123 vào ô văn bản.

4. Kích nút in đậm Bold rồi kích nút gạch dưới Underline (xem Hình 6.19). Kích OK để hoàn tất điều kiện này. Bạn có thể thêm các điều kiện khác khi cần bằng cách kích nút New Rule.

Hình 6.19 Đặt định dạng có điều kiện.

5. Kích OK để xác nhận định dạng có điều kiện và đóng trình quản lý qui tắc định dạng có điều kiện Conditional Formatting Rules Manager.

6. Kích Save trên thanh công cụ truy xuất nhanh Quick Access Toolbar.

7. Xem trước báo cáo bằng cách kích phải MyInventoryReport rồi kích Print Preview. Đến trang hai của báo cáo và để ý các giá trị mặt hàng hiện có được in đậm và gạch dưới. Tất cả chúng đều nhỏ hơn 123.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét