Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 6 - Thêm biểu tượng và tiêu đề

James Perry, Richard Newmark


Chương 6
Tạo và dùng báo cáo


Thêm biểu tượng và tiêu đề


Biểu tượng và tiêu đề báo cáo xuất hiện trên đỉnh báo cáo ở góc nhìn Layout. Ở góc nhìn Design, chúng nằm trong dải đầu đề báo cáo gọi là Report Header. Bằng việc thêm biểu tượng vào Report Header, bạn sẽ nâng vẻ dễ nhìn của báo cáo. Một tiêu đề ý nghĩa sẽ giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt nội dung báo cáo. Biểu tượng có thể là biểu tượng công ty, hay có thể được cung cấp từ phòng ban mà báo cáo hướng đến. Access cung cấp lệnh biểu tượng Logo và tiêu đề Title trong nhóm Controls trên tab ngữ cảnh Format ở góc nhìn Layout hay trên tab ngữ cảnh Design ở góc nhìn Design.

Lệnh Logo sẽ chèn ảnh đã chọn vào phần đầu đề báo cáo Report Header và làm kích cỡ ảnh khớp với kích cỡ biểu tượng. Ta hãy thêm biểu tượng và sửa tiêu đề báo cáo ở góc nhìn Layout.

BÀI TẬP 6.4: THÊM BIỂU TƯỢNG VÀ SỬA ĐẦU ĐỀ BÁO CÁO Ở GÓC NHÌN LAYOUT

1. Kích phải MyCustomerReport ở Navigation Pane rồi kích Layout View từ pop-up menu để mở báo cáo ở góc nhìn đó.

2. Kích Logo trong nhóm Header/Footer thuộc tab ngữ cảnh Design, chuyển đến thư mục folder chứa cơ sở dữ liệu Chương 6 của bạn và các đối tượng khác, kích CoffeeRoasted, rồi kích OK. Access sẽ chèn biểu tượng vào báo cáo.

3. Kích lệnh Title trong nhóm Header/Footer thuộc tab ngữ cảnh Design để chọn toàn bộ văn bản trong tiêu đề, tblCustomer xuất hiện ở đỉnh báo cáo.

4. Gõ Customers by States (khách hàng được sắp theo bang) rồi nhấn Enter để hoàn thành tiêu đề (xem Hình 6.2).

Hình 6.2 Báo cáo với biểu tượng và tiêu đề mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét