Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Kiến thức phổ thông: Khoan dung - Toleration

Khoan dung về quyền của người khác được nói, suy nghĩ, và tin vào điều mà họ ao ước - một giá trị cốt lõi của chủ nghĩa tự do - có lịch sử đầy sóng gió. Ở Âu châu thời trung cổ chẳng hạn, xu hướng chung là phải hành hạ những người có niềm tin tôn giáo thiểu số, thậm chí ngày nay, những ai bất đồng chính kiến trong nhà nước độc tài độc đảng đều bị đối xử khắc nghiệt.

Khoan dung đã trở thành giá trị vào thời Khai sáng ở thế kỷ mười tám. "Tôi có thể không đồng ý với điều bạn nói," Voltaire (1694–1778), một trong những lãnh đạo phong trào, tuyên bố, "nhưng tôi sẽ bảo vệ đến chết quyền được nói của bạn." Tuy nhiên, ngay cả trong các chế độ dân chủ tự do hiện đại, ràng buộc có để áp đặt trên quyền tự do ngôn luận - chẳng hạn dưới dạng điều luật nhằm ngăn chặn những kích động bạo loạn hay hận thù sắc tộc. Phép thử chính trong các trường hợp đó là xét xem liệu phát biểu đó có thể đưa đến tình trạng xâm hại thân thể hay không. Tuy nhiên, nhiều tranh luận đã nổ ra về việc liệu những phát biểu nào đó cần bị cấm đoán hay không đơn thuần chỉ vì chúng gây mất lòng.


-- Nguồn: Ian Crofton (2013) Tóm lược các tư tưởng lớn: 200 khái niệm làm thay đổi thế giới được diễn giải tức thì, Quercus.
-- Bài được tập hợp tại Kiến thức phổ thông

1 nhận xét:

  1. cần làm webbạn là người đam me kinh doanh.? bạn đang cần cho mình một website chất lượng.? Yên tâm hãy đến với HTSolution mọi vấn đề của bạn đều được chúng tôi giải quyết hãy yên tâm đặt niềm tiên ở chúng tôi nhé. dich vu nang cap webHiện nay với thế hệ web 2.0 thì rất nhiều web đã bị lỗi thời và xuống cấp trầm trọng khiến cho công ty doanh nghiệp roai vào tình cảnh khó khăn khi website xuống cấp và kém hiệu quả. Bạn không phải lo lắng đã có chúng tôi dịch vụ nâng cấp và sửa chửa websiet sẽ giúp bạn làm điều đó, mang lại sự chất lượng tốt nhất đến website của bạn thiết kế web giá rẻbạn cần thiết kế website với giá rẻ mà chất lượng.? xin thua với các bạn rằng chỉ có chúng tôi chúng tôi luôn mang đến cho các bạn dịch vụ thiết kế website giá rẻ mà chất lượng nhất, chính vì vậy các bạn hãy yên tâm và đặt niềm tiên ở chúng tôi công ty thiết kế webHTSolution là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp cà chất lượng nhất, chúng tôi luôn đem đến cho các bạn những sản phẩm chất lượng và uy tiến hàng đầu phần mềm quản lý nhà hàng tại tphcmkhông nơi nào có những phần mềm với tính năng ưu việt như vậy. hậu duệ của mặt trời phim hàn quốcBên cạnh đó Song Joong-ki, chàng diễn viên sẽ xuất ngũ vào tháng 5 tới, đã được chọn là nam diễn viên chính của bộ phim. Đây sẽ là dự án đầu tiên Song Hye-kyo và Song Joong-ki cùng tham gia diễn xuất. phim hàn gia đình kim chi vtv3Bộ phim có sự tham gia của Song Il Gook - nam diễn viên nổi tiếng với vai diễn Jumong, từng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh châu Á trong năm 2006. phim hàn quốc thư sinh bóng đêmNgoài trừ vai diễn hoàn hảo của Jun Ki ra, tất cả các vai diễn khác phải mất một một khoảng thời gian rất lớn để làm quen với nó. phim vip hdPhim hd chiếu rạp mới nhất, xem phim hd online chất lượng cao hàng đầu việt nam, phim hd online với tốc độ cực nhanh, kho phim hd đa dạng và phong phú.

    Trả lờiXóa