Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 2 - Từ điển dữ liệu

James Perry, Richard Newmark


Chương 2
Cơ sở dữ liệu và hệ thống kế toán


Từ điển dữ liệu


Hệ cơ sở dữ liệu quan hệ có một từ điển dữ liệu (data dictionary). Từ điển dữ liệu là tập hợp bảng chứa định nghĩa, đặc trưng, cấu trúc, và mô tả của mọi dữ liệu do hệ quản trị cơ sở dữ liệu bảo trì.

Ngoài mô tả bảng, từ điển dữ liệu có thể lưu định nghĩa góc nhìn, tên chủ sở hữu đối tượng cơ sở dữ liệu, tên đăng nhập vào cơ sở dữ liệu, và mật khẩu. Các trường trong từ điển dữ liệu sẽ tự động thay đổi khi cấu trúc một đối tượng bị thay đổi. Chẳng hạn, nếu bạn xóa một cột ra khỏi bảng và đổi tên một bảng khác, cả hai thao tác đều phát sinh thay đổi trong từ điển dữ liệu. Một dòng trong bảng chứa tên cột của các bảng khác sẽ bị xóa khi bạn xóa một cột, và một dòng chứa tên bảng sẽ được cập nhật khi bạn đổi tên bảng. Từ điển dữ liệu giúp công việc của hệ quản trị cơ sở dữ liệu và quản trị viên cơ sở dữ liệu trở nên dễ dàng hơn, do mọi thông tin cần thiết về hệ thống được đặt ở một nơi.

Không may, Microsoft Access không có phương tiện tạo tự động từ điển dữ liệu. Bạn có thể tạo từ điển dữ liệu trong một file Access, nhưng bản thân file sẽ không tự động cập nhật khi bạn thay đổi các thành phần trong cơ sở dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét