Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Thêm nhân viên vào cơ sở dữ liệu

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Thêm nhân viên vào cơ sở dữ liệu


Mô hình ở Hình 8.5 cho thấy Pipefitters Supply Company ghi nhận nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm với từng đơn bán hàng. Việc theo dõi đơn bán hàng theo nhân viên bán hàng có thể dùng cho mục đích kiểm soát hay đánh giá. Một kiểm soát hiển nhiên là xác định nhân viên bán hàng nào đã sai sót khi làm đơn bán hàng. Một kiểm soát ít hiển nhiên hơn nhờ vào dữ liệu này là tìm ra những đơn mua hàng gian lận bằng cách truy vấn cơ sở dữ liệu để xác định xem liệu có địa chỉ gửi hàng nào trùng với địa chỉ của bất kỳ nhân viên bán hàng nào không. Hơn nữa, Pipefitters có thể dùng thông tin này để đánh giá nhân viên bán hàng bằng cách truy vấn cơ sở dữ liệu để xác định số lượng đơn bán hàng và tổng doanh số theo nhân viên bán hàng.

Mô hình qui trình bán hàng - thu tiền ở Hình 8.5 cho thấy nhân viên bán hàng được thể hiện trong bảng đơn bán hàng bằng mã nhân viên (EmployeeID). Khóa ngoại này liên kết bảng đơn bán hàng với bảng nhân viên vì EmployeeID là khóa chính của bảng nhân viên. Bạn sẽ dùng tblEmployee tblEmployeeType trong cơ sở dữ liệu Chương 8 để thêm các kiểm soát liên quan đến nhân viên vào bảng đơn bán hàng lẫn form bán hàng. Bạn sẽ tạo bảng nhân viên và các form liên quan ở Chương 10, qui trình nhân sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét