Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Hoàn thành mô hình bán hàng - thu tiền

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Hoàn thành mô hình bán hàng - thu tiền


Bây giờ mọi thực thể (tài nguyên, biến cố, và tác nhân), quan hệ, và lực lượng đã được nhận diện, khóa chính phải được chọn cho từng thực thể, và các quan hệ phải được tạo ra bằng cách dùng khóa ngoại (áp đặt khóa chính ở phía “1” trong quan hệ một-nhiều lên bảng ở phía “M”) và các bảng-quan-hệ (dùng khóa chính phức hợp cho quan hệ nhiều-nhiều).

BÀI TẬP 8.4: TẠO CÁC QUAN HỆ BẰNG CÁCH DÙNG KHÓA NGOẠI VÀ BẢNG-QUAN-HỆ

1. Bằng việc dùng các khóa chính được cung cấp cho mô hình dữ liệu của Pipefitters ở Hình 8.4, hãy tạo khóa ngoại cho các quan hệ một-nhiều.
2. Hãy thêm bảng-quan-hệ và khóa chính phức hợp cho các quan hệ nhiều-nhiều.

Hình 8.4. Qui trình bán hàng - thu tiền với các khóa chính.

Nếu các khóa ngoại và bảng-quan-hệ không khớp với Hình 8.5, hãy ôn lại phần “Hệ quản trị cơ sở dữ liệu” ở Chương 2.

Hình 8.5. Qui trình bán hàng - thu tiền với các khóa chính, khóa ngoại, và bảng-quan-hệ.

Ngoài việc xử lý các đơn đặt hàng, hóa đơn, và chi trả, qui trình bán hàng - thu tiền của hệ thống kế toán còn phải duy trì một bản ghi thường trực về thông tin khách hàng và cung cấp các công cụ để cập nhật và rà soát lại thông tin khách hàng. Người dùng còn phải có khả năng thi hành các nhiệm vụ cập nhật và bảo trì thông tin hàng tồn kho. Như đã biết từ Chương 2, một đặc trưng chính của hệ thông tin kế toán là lưu rất nhiều thông tin so với hệ bút toán kép truyền thống. Để khai thác hết đặc trưng này, người dùng phải có khả năng truy cập thông tin thuộc qui trình bán hàng - thu tiền bên trong hệ thống để cung cấp dữ liệu tài chính và phi tài chính cho người ra quyết định nội bộ cũng như làm báo cáo tài chính ra bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét