Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Thông tin tồn kho

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Thông tin tồn kho


Thông tin khách hàng hết sức quan trọng với mọi doanh nghiệp, nhưng khách hàng tiềm năng chỉ trở thành khách hàng thật sự nếu công ty có hàng để bán cho họ. Tồn kho (inventory), viết tắt của hàng tồn kho (merchandise inventory) là thuật ngữ chung để chỉ hàng hóa công ty bán cho khách hàng. Nói chung, tồn kho có thể gồm sản phẩm, dịch vụ, hay cả hai. Chẳng hạn, cửa hàng phần cứng bán sản phẩm, công ty kế toán bán dịch vụ, và cửa hàng sửa xe bán cả sản phẩm lẫn dịch vụ.

Trong thảo luận tồn kho ở qui trình bán hàng - thu tiền, ta chỉ quan tâm đến hàng hóa hay dịch vụ có sẵn để bán cho khách hàng. Bạn sẽ học cách theo dõi việc nhập kho ở Chương 9. Công ty cần thông tin tồn kho trong qui trình bán hàng - thu tiền vì phải theo dõi hàng tồn kho nào có thể bán, bán với giá bao nhiêu, và bán cho ai.

Để đảm bảo thông tin tồn kho nhất quán cho toàn doanh nghiệp, công ty lưu mọi thông tin tồn kho trong một bảng cơ sở dữ liệu. Bất kỳ tài liệu, báo cáo, hay giao dịch nào cần thông tin tồn kho thì sẽ truy cập bảng tồn kho đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét