Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Thuộc tính trường chỉ mục Indexed

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Thuộc tính trường chỉ mục Indexed


Vì CustomerID là khóa chính của tblMyCustomer, Access yêu cầu nhập giá trị duy nhất vào từng bản ghi trước khi lưu. Đó là lý do tại sao Access tự động đặt thuộc tính cho CustomerID là Yes (No Duplicates) trong Bài tập 8.5. Việc đặt phần “(No Duplicates)” của thuộc tính Indexed về Yes (No Duplicates) đảm bảo rằng định danh của từng khách hàng là duy nhất, vì thế ngăn được lỗi gây ra do 2 khách hàng có cùng CustomerID.

Phần “Yes” của thiết đặt sẽ khiến Access phát sinh một thao tác đặc biệt trên trường đó – phát sinh một chỉ mục index – để tăng tốc tìm kiếm trên trường đó. Đó là lý do tại sao chỉ mục được đặt là Yes cho khóa chính – vì các truy vấn và tìm kiếm khác thường dựa trên khóa chính. Vì khóa ngoại cũng là cơ sở để tìm kiếm, khóa ngoại cũng nên được lập chỉ mục. Tuy nhiên, thuộc tính Indexed cho khóa ngoại cần được đặt là Yes (Duplicates OK) vì khóa ngoại không duy nhất. Bạn cũng có thể lập chỉ mục cho các trường phi khóa. Chẳng hạn, thư tín gửi hàng loạt cần được sắp xếp theo zip code. Vì vậy, Pipefitters cần lập chỉ mục CustomerZipCode nếu họ thường xuyên gửi thư hàng loạt đến khách hàng.

BÀI TẬP 8.8: THIẾT ĐẶT THUỘC TÍNH TRƯỜNG INDEXED CHO TBLMYCUSTOMER

Hãy xét các thuộc tính trong tblMyCustomer. Có khóa ngoại nào không? Pipefitters có thể dùng các thuộc tính khác để tìm kiếm thường xuyên không?

1. Hãy mở tblMyCustomer ở góc nhìn Design và đặt thuộc tính trường Indexed thích hợp cho mọi thuộc tính.

2. Hãy đóng bảng và lưu những thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét