Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Phát triển HTTT kế toán bằng MS Access - Chương 8 - Đơn bán hàng

James Perry, Richard Newmark


Chương 8
Qui trình bán hàng - thu tiền


Đơn bán hàng


Khi khách hàng quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ, họ truyền đạt mong muốn này bằng cách gửi đơn mua hàng, gửi thư, gọi điện thoại, nói với nhân viên bán hàng, hay điền vào đơn đặt hàng trực tuyến. Mỗi một hành động thế này là một kiểu đơn mua hàng (purchase order). Công ty nhận đơn mua hàng thường ghi vào các ghi chép của mình và gọi là đơn bán hàng (sale order).

Cho dù đến bằng đường bưu điện, trao đổi qua điện thoại, hay qua Web, mọi đơn bán hàng đều có các thành phần chung để nhận diện khi nào phát sinh đơn đặt hàng, khách hàng nào đã đặt hàng, và những hàng tồn kho nào khách hàng muốn mua.

Hãy xem lại mô hình dữ liệu ở Hình 8.5 để xác định các bảng, gồm bảng-quan-hệ và khóa ngoại mà Pipefitters Supply Company cần để ghi nhận từng đơn bán hàng. Tại thời điểm này, đừng lo lắng về quan-hệ-hoàn-thành giữa đơn bán hàng và bán hàng. Bạn sẽ tạo quan-hệ-hoàn-thành khi xây bảng bán hàng bằng cách thêm SaleOrderID làm khóa ngoại trong bảng bán hàng và liên kết 2 bảng trong cửa sổ Relationship.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét