Nhân liệu (Peopleware)

Nhân liệu (Peopleware)
Các dự án và đội ngũ hiệu quả
Tom DeMarco, Timothy Lister

Phần I Quản lý nguồn nhân lực
1 Hôm nay ở đâu đó một dự án đang thất bại
    Tên của cuộc chơi
      Ảo tưởng công nghệ cao
2 Đã làm bánh thì phải bán được
      Định mức sai sót
      Định nghĩa quản lý của một gã đàn ông
      Chợ lao động
      Dự án đều đều là dự án chết
      Chúng tôi chưa có thời gian suy nghĩ, chỉ biết làm hùng hục
3 Vienna đợi bạn
      Quản lý theo Học thuyết Tây Ban Nha
      Và đây là lời trước cửa nhà
      Chẳng có gì là phụ trội
      Người nghiện công việc
      Năng suất: Thắng trận nhưng thua cả cuộc chiến
      Điệp khúc
4 Chất lượng - Nếu thời gian cho phép
      Xa rời sự tuyệt hảo
      Chất lượng là miễn phí, nhưng...
      Quyền phủ quyết
5 Thăm lại Định luật Parkinson
      Định luật Parkinson và Định luật Newton
      Bạn sẽ không nói thế nếu bạn gặp hoàn cảnh như chúng tôi
      Dữ liệu từ Đại học New South Wales
      Định luật Parkinson biến thể
6 Laetrile
      Giảm mỡ trong khi ngủ
      Bảy yêu nữ
      Đây là quản lý

Phần II Môi trường làm việc
7 Công an nội thất
      Tư duy kiểu công an
8 "Bạn chẳng làm xong việc gì ở đây từ 9 đến 5 giờ."
      Chính sách mặc định
      Cuộc chơi Chiến tranh Lập trình
      Khác biệt cá nhân
      Các phi nhân tố năng suất
      Bạn có thể giấu lãnh đạo điều này
      Tác động của môi trường làm việc
      Chúng tôi đã chứng minh điều gì?
9 Tiết kiệm chi phí mặt bằng
      Dịch bệnh lan tràn
      Chúng tôi ngăn sự chỉ trích kịch liệt này bằng cách đưa ra một số dữ kiện
      Chất lượng nơi làm việc và chất lượng sản phẩm
      Một phát hiện có giá trị như giải Nobel
      Lẩn trốn
Giải lao: Độ đo năng suất và đĩa bay
      Định luật Gilb
      Nhưng bạn không thể không biết
      Nhắm mắt mà đo
10 Thời gian động não so với thời gian có mặt
      Vào guồng
      Tình trạng chia trí triền miên
      Tính toán thời gian trong guồng
      Hệ số E
      Vườn hoa sặc sỡ
      Suy nghĩ về công việc
11 Điện thoại
      Thăm một thực tại khác
      Chuyện kể từ hầm mộ
      Một đạo đức điện thoại có điều chỉnh
      Sự đa nhiệm không tương thích
12 Hãy lắp lại cửa ra vào
      Buổi trình diễn chưa kết thúc cho đến khi nữ danh ca béo mập cất tiếng
      Vấn đề hào nhoáng
      Không gian sáng tạo
      Không gian sống động
      Phá vỡ sự rập khuôn trong doanh nghiệp
13 Từng bước đi lên
      Khái niệm trật tự hữu cơ của Alexander
      Khuôn mẫu
      Khuôn mẫu thứ nhất: Công sở được may đo từ các vật dụng tháo lắp dễ dàng
      Khuôn mẫu thứ hai: Cửa sổ
      Khuôn mẫu thứ ba: Không gian bên trong và bên ngoài
      Khuôn mẫu thứ tư: Không gian chung
      Khuôn mẫu của các khuôn mẫu
      Trở về thực tại

Phần III Đúng người
14 Nhân tố Hornblower
      Bẩm sinh so với được đào tạo
      Nhân viên bằng nhựa mặc đồng phục
      Trang phục chuẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét