Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Nhân liệu (Peopleware): Đây là quản lý

ĐÂY LÀ QUẢN LÝ

--------------------------------------------------
Trong những năm đầu làm người phát triển, tôi hân hạnh được làm việc trên một dự án do Sharon Weinberg quản lý, sau này cô làm chủ tịch Tập đoàn Tư vấn Codd và Date. Cô là ví dụ sống động về điều mà nay tôi gọi là giác ngộ quản lý (enlightened management). Một ngày đầy tuyết, tôi phải lê khỏi giường bệnh để gói ghém hệ thống còn chưa ổn định của chúng tôi để trình diễn cho khách hàng. Sharon bước vào và thấy tôi đang vật vã bên máy tính. Cô biến mất rồi vài phút sau quay lại với một hộp cháo. Sau khi đã tiếp tế và lên tinh thần cho tôi, tôi hỏi làm thế nào mà cô có thời gian cho những việc như thế trong khi cô quá bận rộn với công việc quản lý, cô cười điệu và nói, "Tom, đây là quản lý".
-- TDM
--------------------------------------------------

Sharon biết rõ điều mà mọi quản lý giỏi đều biết: Chức năng của người quản lý không phải bắt mọi người làm việc, mà làm sao để mọi người có thể làm việc.

-- Nguồn: Tom DeMarco, Timothy Lister (2014) Nhân liệu (Peopleware): Các dự án và đội ngũ hiệu quả, xuất bản lần 3.
-- Bài được tập hợp tại Nhân liệu (Peopleware)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét